Pinterest chia sẻ những giá trị của nền tảng trong quảng bá thương hiệu xa xỉ
Mới đây nền tảng Pinterest – ứng dụng ảnh khổng lồ đã đưa ra báo cáo về vai trò của nền tảng trong việc quảng bá các thương hiệu xa xỉ, bao gồm những lưu ý về cách thức, lý do vì sao người dùng nên chọn nền tảng này để quảng cáo các xa xỉ phẩm.
Báo cáo được thực hiện với sự hỗ trợ của PA Consulting để xem xét mức độ tương tác của người dùng Pinterest với các thương hiệu thời trang cao cấp, đồng thời xem xét cách nền tảng này thúc đẩy khả năng tương tác với phân khúc thị trường này.
Theo đó Pinterest đưa ra quan điểm:
“Trên nền tảng Pinterest, các nhãn hàng tiêu dùng, người dùng hoàn toàn có thể nâng cao những trải nghiệm tích cực khi không phải xem những nội dung độc hại có trên nhiều nền tảng khác. Trong thời kỳ kinh tế có nhiều biến động, thị trường hàng hóa xa xỉ đang phát triển mạnh mẽ, nó có khả năng tăng gấp đôi vào năm 2030 nhờ sức mạnh chi tiêu từ Thế hệ tiêu dùng mới – GenZ – đây là 1 trong những lợi thế đặc biệt của Pinterest.”
(Với nguồn tài nguyên khổng lồ Pinterest được kỳ vọng là nền tảng quảng cáo sản phẩm cao cấp)
Trong báo cáo của Pinterest chỉ ra một số thống kê về mức độ tương tác của người dùng với các mặt hàng xa xỉ, bao gồm:
- 70% khách hàng tiêu dùng các mặt hàng, thương hiệu đắt đỏ thông qua Pinterest có độ tuổi dưới 35.
- 4/5 số người mua hàng cao cấp qua nền tảng là phụ nữ.
- 1/ 3 số người mua hàng xa xỉ trên Pinterest có thu nhập hàng năm vượt quá 100.000 USD/năm.
- Người dùng Pinterest chi tiêu nhiều hơn tới 87% cho hàng hóa xa xỉ và có khả năng chi tiêu cho các mặt hàng đắt đỏ cao hơn so với người bình thường 27%.
Với khối lượng ảnh và video khổng lồ, chất lượng cao và được trau chuốt về mặt hình ảnh – Pinterest được yêu thích vì sự chỉn chu và đa dạng của mình. Các phát hiện cũng chỉ ra rằng nền tảng này chính là nguồn cảm hứng trước khi đưa ra quyết định mua sắm các mặt hàng xa xỉ của người tiêu dùng. Cứ 5 người mua hàng đắt đỏ thì có tới 3 người trả lời họ tìm kiếm và tham khảo thông tin của sản phẩm thông qua Pinterest.
(Các loại hình quảng cáo trong nền tảng Pinterest có nhiều ưu thế hơn các nền tảng khác)
Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các loại hình quảng cáo trong nền tảng, theo đó:
“3/5 người được hỏi đã từng mua các sản phẩm đắt đỏ qua nền tảng, sẵn sàng đón nhận các quảng cáo về các thương hiệu xa xỉ và họ có khả năng tiếp nhận loại hình quảng cáo này cao hơn tới 85%.”
Với những con số trên có thể thấy đây là cơ hội cũng như thách thức dành cho các thương hiệu bán hàng cao cấp. Nền tảng sẽ là nơi kết nối giữa các nhãn hàng có nhu cầu quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng – người tiêu dùng có nhu cầu và thẩm mỹ cá nhân thông qua ứng dụng. Bởi hiếm có nền tảng nào có thể đưa đến người dùng sự chỉn chu về mặt hình thức, nội dung, chất lượng sản phẩm như Pinterest.
Trong một số trường hợp, điều này cũng tạo điều kiện mở rộng cơ hội đến với người tiêu dùng của nhiều thương hiệu.
Với những con số này, hy vọng các doanh nghiệp sẽ có thêm ý tưởng về một chiến dịch “Cốt lõi” hướng tới đối tượng khách hàng mua sắm các sản phẩm cao cấp trên nền tảng Pinterest.
(Nguồn: https://www.socialmediatoday.com/news/pinterest-shares-new-insights-value-platform-promoting/700358/)