Không phải Meta hay TikTok, đây mới là nền tảng quảng cáo được người Việt yêu thích nhất
Theo một nghiên cứu thị trường, Spotify với phương thức Audio Marketing là nền tảng quảng cáo được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Công ty nghiên cứu thị trường Kantar đã công bố báo cáo “Media Reactions 2022” với nội dung về các phương tiện, loại hình quảng cáo mà người tiêu dùng và những người làm marketing yêu thích. Kết quả cho thấy Spotify là kênh quảng cáo được người tiêu dùng Việt nam yêu thích nhất năm 2022.
Khảo sát của Kantar được thực hiện với 18.000 người tiêu dùng tại 29 thị trường và 1.000 marketer cấp cao về 400 thương hiệu chiếm 90% chi tiêu truyền thông toàn cầu. Quảng cáo trên Spotify được ưa chuộng vì chất lượng quảng cáo tốt, có rất ít phản hồi tiêu cực từ người nghe về những quảng cáo trên Spotify. Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam, Spotify còn xếp vị trí thứ 3 toàn cầu trong số những nền tảng quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích và xếp thứ 5 đối với các nhà làm quảng cáo và marketing.
Năm 2023, Spotify cũng đã cán mốc nửa tỷ người dùng. Theo công bố của hãng, số nghệ sĩ kiếm được hơn 1 triệu USD và những nghệ sĩ kiếm được hơn 10.000 USD đã tăng hơn gấp đôi trong 5 năm qua.
Thế hệ Gen Z đang có thói quen nghe nhạc, nghe Podcast, thông qua các thiết bị điện tử của mình như smartphone, smart TV,… và hình thành thói quen nghe nội dung bằng âm thanh khi họ đang thực hiện công việc hoặc khi đang di chuyển để tối ưu việc cập nhật, tiếp nhận thông tin, kể cả trong khoảng thời gian họ không tiếp xúc với màn hình điện tử.
Trong một thị trường với vô vàn những sản phẩm, những ý tưởng, những chiến dịch quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số và tình trạng người tiêu dùng bị “bội thực” quảng cáo như hiện nay thì những tận dụng triệt để sức mạnh của âm thanh sẽ là một thế mạnh.
Ngoài ra, nền tảng quảng cáo được người tiêu dùng yêu thích nhất toàn cầu thuộc về Amazon. Trong khi đó, đối với các chiến dịch marketing và bán hàng, kênh quảng cáo được yêu thích nhất là Instagram.