3C Tiktok giúp doanh nghiệp “thắng lớn” quảng cáo mùa lễ hội 2024

Để quảng cáo mùa lễ hội 2024 giúp doanh nghiệp bội thu trên nền tảng tiktok cần có các lưu ý xuyên suốt chiến dịch.

Vai trò của tiktok đến quảng cáo mùa lễ hội

Thị trường mùa lễ hội luôn có nhiều biến động, theo đó sức tiêu thụ của người dùng tăng 10- 30% vào mỗi dịp lễ hội cuối năm (số liệu thống kê của bộ Công thương), trong khi đó Tiktok được xem là mạng xã hội có sức ảnh hưởng nhất nhì với cộng đồng người tiêu dùng trẻ, 3/5 người dùng TikTok cho biết họ sẽ mua sắm ít nhất 4 tuần trước Tết, 1/3 người dùng sẽ luôn mua sắm chuẩn bị Tết từ hơn 1 tháng trước đó và 77% người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các dịp lễ tết (khảo sát từ Tiktok for Business). Do đó, Tiktok chính là “đường đua” nước rút cho nhiều doanh nghiệp quảng cáo mùa lễ hội 2024.

(Nhu cầu mua sắm trên nền tảng Tiktok tăng mạnh mùa lễ hội)

Cũng theo khảo sát từ tiktok, trong những ngày cuối năm 98% người dùng sẽ bỏ sản phẩm vào giỏ hàng, mua hoặc chia sẻ với bạn bè,… khi nhìn thấy quảng cáo Tiktok. Các nội dung ăn theo cũng được người dùng tiêu thụ vào mùa lễ hội tăng gấp 1.1 lần so với ngày thường, 85% người dùng mạng xã hội này cho biết sẵn sàng mua hàng sau khi xem quảng cáo mùa lễ hội, cao hơn hẳn so với các ngày sale khác trong năm.

3C Tikok giúp doanh nghiệp bội thu khi quảng cáo mùa lễ hội 2024

Content – Nội dung quảng cáo mùa lễ hội

Content (nội dung) chính là át chủ bài trong các video Tiktok, các nhà sáng tạo nội dung hoàn toàn có thể trở thành “ngôi sao” trên vũ trụ tiktok bởi nền tảng này phân phối nội dung theo hình phễu nhằm giữ chân người dùng. Theo đó, top view sẽ giúp video quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở ứng dụng, tiếp đó, các quảng cáo In-feed sẽ là lựa chọn thích hợp để tích hợp liền mạch vào trải nghiệm xem của người dùng, qua đó kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Vậy những nội dung nào được ưu tiên quảng cáo mùa lễ hội 2024?

– Chủ đề thuần túy xu hướng Lễ hội – điểm chạm trực tiếp người dùng: Các sự kiện biến thiên theo từng năm, nhưng cốt lõi của mọi lễ hội vẫn sẽ xoay quanh các nhu cầu sum họp, mua sắm, du lịch,…Do đó, đừng tìm kiếm xa xôi, hãy tạo ra 1 bức tranh Tết với các gam màu quen thuộc để xích lại gần khách hàng của mình hơn.

(Nội dung thuần lễ hội luôn đón nhận nhiều tình cảm từ khán giả)

– Tung ra thị trường các khuyến mãi: Giữa bão sale những ngày cuối năm hãy đảm bảo quảng cáo mùa lễ hội 2024 đáp ứng được các yếu tố sau: khuyến mãi thực sự lấp đầy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, thể lệ đơn giản, và cuối cùng là thật mới mẻ để người dùng chia sẻ đến bạn bè, người thân.

– Chủ đề Flex: Năm 2023 trào lưu Flex có mặt trên mọi nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là tiktok. Đây cũng là chủ đề được đánh giá sẽ xuất hiện trong giai đoạn tổng kết năm 2023 và chào đón 2024, khi tình cảm gia đình, bạn bè luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận mà ai ai cũng muốn ‘khoe’. Hãy tận dụng nội dung này để có 1 chiến lược quảng cáo mùa lễ hội 2024 hiệu quả.

Thêm vào đó, để các nội dung này dẫn đầu mọi xu hướng, nhiều doanh nghiệp hướng tới sử dụng  KOL & Influencers trong quảng cáo Tết. Tùy vào thông điệp, nguồn cảm hứng muốn truyền tải mà nhãn hàng lựa chọn KOL & Influencer cho chiến dịch của mình.

Community – Cộng đồng

Yếu tố Community (Cộng đồng) luôn đóng vai trò không thể thiếu giúp thúc đẩy các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, nơi khơi nguồn và lan tỏa các quyết định mua sắm. Tiktok – 1 trong những cộng đồng người dùng lớn nhất nhì hiện nay chính mảnh đất màu mỡ dành cho doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung. Bởi vậy, tết 2024, tận dụng sức lan tỏa của cộng đồng này cũng là cách để doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số.

Tính cộng đồng của tiktok tạo ra sân chơi cho nhiều nhà sáng tạo nội dung.

Theo đó tiktok là nền tảng thường xuyên cập nhật và cải thiện các giải pháp, mối quan hệ hợp tác, nhằm hỗ trợ các thương hiệu tăng trưởng doanh thu cả trên và ngoài nền tảng bao gồm: Collection Ads (Quảng cáo bộ sưu tập), Dynamic Showcase Ads (Quảng cáo giới thiệu động), và các mối quan hệ hợp tác mới.

Với định dạng video ngắn xuyên suốt nền tảng lớn nhất Việt Nam, cộng đồng tiktok giống như 1 mạng lưới kết nối người dùng thông qua video cùng chủ đề, hashtag cùng xu hướng, âm thanh sáng tạo, trend độc đáo. Hơn nữa, video ngắn được nhiều thương hiệu sử dụng nhiều nhất trong các chiến dịch quảng cáo Digital, trong đó có tiktok (nghiên cứu từ Hubspot). Về phía người tiêu dùng, họ cũng rất ưa chuộng xem video ngắn để tìm kiếm thông tin & mua hàng trực tuyến. Do đó cộng đồng này sẽ là sân chơi lớn cho các doanh nghiệp mùa lễ hội năm nay.

Commerce – Thương mại

Dẫn dắt người tiêu dùng từ câu chuyện truyền thông đến quyết định Commerce (thương mại) là mục đích cuối cùng của mọi doanh nghiệp. Tiktok cho phép chuyển đổi hành vi từ xem video đến mua hàng ngay trên nền tảng hoặc ngoài nền tảng: 64% người dùng TikTok dự định mua hàng trên TikTok Shop nhờ trải nghiệm mua sắm liền mạch ngay trên nền tảng. Ngoài ra, trung tâm mua sắm ngay cạnh tab “Trang chủ”, tổng hợp tất cả sản phẩm theo danh mục, có lưu lượng lớn và tương tác cao, giúp người bán tối ưu hóa quá trình chuyển đổi và tăng cơ hội quảng bá sản phẩm mà không phải trả thêm phí.

Điểm hình như Lays với chương trình Tết là ví dụ điển hình cho lợi thế 3C vượt trội, thu hút hơn 55 triệu lượt xem và trở thành chiến dịch được xem nhiều nhất dịp Tết 2023. Nhãn hàng hợp tác cùng TikTok, KOL Đức Phúc, Khánh Vân, tiktoker Phương Ku,…..giới thiệu hai hiệu ứng “biến hình” vui nhộn (branded effects) xuyên suốt dịp Tết cùng xu hướng chơi chữ “báo” thú vị để mở ra hình thức kết nối mới trong cộng đồng dịp Tết và tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ với người dùng.