4 chiến dịch nổi bật tuần qua: Coca-Cola đưa 36 siêu anh hùng Marvel ra đời thật, Sunlight gây ấn tượng với Cô Ba Chanh
Tuần qua, các thương hiệu trong nước và quốc tế đã xây dựng “brand love” và tạo sự kết nối gần gũi với khách hàng thông qua những chiến dịch sáng tạo. Trong khi Sunlight đưa người dùng trở về sông nước miền Tây, Coca-Cola lại tạo điều kiện cho người dùng khám phá thế giới của các siêu anh hùng Marvel. Hãy cùng khám phá 4 chiến dịch truyền thông nổi bật tuần qua!
1. Sunlight: Cô Ba Chanh
Lấy bối cảnh tại chợ nổi Cái Răng, mới đây Sunlight đã ra mắt một TVC đầy thú vị để quảng bá nước rửa chén mới. Mở đầu TVC là hình ảnh chợ nổi quen thuộc với thuyền bè buôn bán tấp nập, những “hàng quán” di động phục vụ những món ăn thơm ngon bình dị,…
Trong đó, dì Năm là nhân vật bán hủ tíu đắt hàng đến mức “sắp xây biệt thự”. Dẫu vậy, dì vẫn phải đau đầu với việc xử lý mớ chén dĩa chất chồng. Để thuận tiện cho việc buôn bán ở chợ nổi, dì Năm cũng như bao chủ tiệm khác đã sử dụng tô, chén nhựa. Thế nhưng những vật dụng này lại rất dễ bám dầu mỡ và mất rất nhiều thời gian để rửa sạch.
Lúc này, một nhân vật “cứu cánh” đã xuất hiện – cô Ba Chanh (Puka). Bằng cách sử dụng nước rửa chén Sunlight Chanh 100, cô Ba đã nhanh chóng rửa sạch kin kít các chén dĩa dầu mỡ, giúp các chủ tiệm yên tâm buôn bán. Điểm thú vị là Puka đã diện trang phục áo bà ba có màu sắc tương tự như packaging sản phẩm Sunlight, khiến người dùng dễ dàng liên tưởng đến sản phẩm. Đồng thời, bài hát được sáng tác bắt tai, dễ nghe dễ nhớ đã giúp thương hiệu truyền tải thông tin và công dụng sản phẩm đến với người dùng.
2. Sunplay Skin Aqua: Sự kiện “Chống nắng phổ rộng – Bảo vệ 360 độ”
Vào cuối tuần qua, thương hiệu Sunplay đã tổ chức 1 sự kiện nhằm truyền tải thông tin về cách bảo vệ làn da trong tiết trời nắng nóng. Theo đó, sự kiện bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như workshop chuyên da cùng chuyên gia, cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn,…
Một hoạt động thú vị khác có trong sự kiện là DIY “Gia hạn vòng đời”. Người dùng có thể tự tay biến bao bì chai Skin Aqua thành các sản phẩm hữu dụng trong đời sống hằng ngày, qua đó giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.
Nhìn từ bên trên, không gian sự kiện được thiết kế như một bể bơi nằm giữa trung tâm thương mại. Trong đó, kem chống nắng Skin Aqua sẽ bảo vệ làn da người dùng, để họ yên tâm tận hưởng mọi khoảnh khắc dưới nắng hè.
Không lâu trước đó, Sunplay cũng đã khiến người dùng thích thú khi thực hiện video CGI miêu tả hình ảnh hàng loạt chai kem chống nắng “nhảy dù” xuống bến Bạch Đằng.
3. Coca-Cola x Marvel: The Heroes
Mới đây, công ty Walt Disney và Coca-Cola đã ra mắt chiến dịch “Coca-Cola x Marvel: The Heroes”. TVC quảng bá chiến dịch mở đầu với hình ảnh một nhân viên đang chán nản làm việc tại cửa hàng bán băng đĩa.
Trái ngược với sự yên bình bên trong tiệm, quyển truyện tranh trên bàn của cô lại đang diễn ra cuộc chiến căng thẳng giữa Juggernaut và Captain America (phiên bản Sam Wilson). Sức mạnh của Juggernaut có khả năng gây ảnh hưởng đến cả thế giới thật.
Để ngăn chặn cuộc chiến này, các siêu anh hùng Marvel đã lần lượt thoát ra khỏi những chiếc đĩa để tiến đến tủ lạnh chứa đầy Coca-Cola. Daredevil, Colossus, Deadpool và Black Widow đã thành công vận chuyển chai Coca-Cola đến tay nữ nhân viên, đánh thức cô khỏi quyển truyện tranh. Từ đó, các siêu anh hùng đã cùng Captain America bảo vệ người dân trong thế giới truyện tranh thành công.
Bên cạnh TVC, Coca-Cola cũng sẽ in hình ảnh 38 nhân vật Marvel nổi tiếng trên bao bì sản phẩm, từ những anh hùng nổi tiếng như Captain America và Iron Man đến những nhân vật mới như Loki, Moon Knight, Negasonic Teenage Warhead. Mỗi lon nước được thiết kế độc đáo với tông màu đen, trắng và đỏ bắt mắt cùng hình minh họa nhân vật ấn tượng. Chiến dịch sẽ có mặt tại hơn 50 quốc gia trên thế giới, bao gồm Bắc Mỹ, Châu Mỹ Latinh, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Á Thái Bình Dương.
4. FWD: Sống đầy cùng những khát khao
Tiếp tục nỗ lực trên hành trình phá vỡ định kiến khô khan, tẻ nhạt của Marketing ngành Bảo hiểm, FWD đã ra mắt TVC “Sống đầy cùng những khát khao” với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng.
FWD đã xây dựng mạch truyện với nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của hai thời điểm chuyển mình trong ngày là lúc bình minh – những khoảnh khắc tươi mới, mang đến những cơ hội vô tận và lúc hoàng hôn – khi những bộn bề cuộc sống được gác lại. Thay vì gác lại đam mê chờ đến “một ngày nào đó”, thương hiệu đã cổ vũ mọi người hãy mạnh mẽ biến những đam mê trở thành hiện thực ngay “hôm nay”.
Không chỉ thu hút người dùng khi quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như DJ Wokeup, nghệ sĩ Hip-hop/Trap Risa, ca sĩ – nhạc sĩ Zea,… TVC của FWD đã tiếp tục chứng minh sự khác biệt trong các chiến dịch quảng bá của mình qua cách kể chuyện và ứng dụng kỹ xảo.
(Theo Advertisingvietnam)