10 thống kê từ ứng dụng Capcut giúp doanh nghiệp dành ưu thế với video ngắn
Ứng dụng Capcut nối tiếp sự thành công từ người anh Tiktok khi ngày càng trở nên phổ biến với sự xuất hiện hàng ngày trong đời sống của giới trẻ. Theo đó, nền tảng này đã đạt 200 triệu người dùng hoạt động/tháng.
Capcut không có nhiều năm hoạt động trên thị trường nhưng những con số thống kê của Capcut đã khiến nhiều doanh nghiệp phải đưa ra định hướng khác cho các hoạt động quảng cáo bằng video của mình. Đồng thời ứng dụng này cũng được đánh giá trở thành trình duyệt chỉnh sửa video ngắn hoàn hảo được sử dụng nhiều trên cả PC lẫn di động.
- Trình chỉnh sửa video CapCut ra mắt vào tháng 4 năm 2020 trên toàn thế giới
Vào tháng 12 năm 2020, sau khi ByteDance mua lại ứng dụng này tiền thân có tên Viamaker đã đổi tên ứng dụng thành CapCut, phát hành ứng dụng này trên toàn cầu vào tháng 4/2020 (ngoại trừ Ấn Độ không cho phép nền tảng này du nhập).
- CapCut xếp hạng thứ #12 trong những ứng dụng tải xuống miễn phí của App Store của Apple
Theo thống kê vào giữa tháng 10/2023, CapCut là ứng dụng tải xuống miễn phí phổ biến thứ 12 trên App Store của Apple và đứng thứ 19 trong Google Play (cửa hàng Android). Dù đã qua thời kỳ hoàng kim ban đầu nhưng đây vẫn là ứng dụng hoạt động tốt và mang về doanh thu cao cho ByteDance.
CapCut xếp hạng số 1 trong Apple App Store của Hoa Kỳ vào giữa năm 2021 và đã xếp hạng cao tới vị trí thứ 5 vào tháng 8/ 2023. Ở giai đoạn đó, CapCut cho thấy số lượt tải xuống tăng 230% so với năm 2020 so với năm trước.
- CapCut – ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 3 ở Mỹ
Theo báo cáo từ Statista tháng 3/2023 về bảng xếp hạng các loại ứng dụng được tải xuống tại Mỹ. Đứng đầu là ứng dụng thị trường trực tuyến Temu – đến từ Trung Quốc với 10 triệu lượt tải xuống trên IOS App Store và Google Play cộng lại. Tiktok đứng thứ 2 với 7.4 triệu lượt tải xuống, sau đó là Capcut với 6.7 triệu lượt.
Theo đó Statista cũng cho biết Tháng 6/2023, Công cụ tìm kiếm Google là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất cho Iphone trong App Store trên toàn Thế giới. Tuy nhiên, Capcut lại là ứng dụng phổ biến thứ 2 với khoảng 6.16 triệu lượt tải xuống từ người dùng toàn cầu trong tháng đó.
- CapCut phổ biến nhất ở Mỹ, Indonesia và Việt Nam
Theo dữ liệu của SensorTower, các quốc gia đang có số lượng người dùng Capcut lớn nhất (thông qua ước tính từ kho ứng dụng App Store và CH Play tương đương với hệ điều hành IOS và Android) là Mỹ, Indonesia và Việt Nam. Đây là các quốc gia có số lượng tải xuống trung bình cao nhất.
- “CapCut” Cụm từ tìm kiếm phổ biến thứ 11 trên App Store bởi người dùng di động ở Pháp
Từ tháng 1/2022 đến cuối tháng 6/2023, từ khóa “Instagram” và “Snapchat” được người dùng iOS di động ở Pháp tìm kiếm nhiều nhất trong Apple App Store. Hầu hết các thuật ngữ hàng đầu đều là các mạng xã hội khác nhau, “Tinder” đứng thứ 5, “Clash Royale”, thứ 8 và “Netflix”, thứ 9. “CapCut” là cụm từ tìm kiếm phổ biến thứ 11.
- CapCut Ứng dụng trình phát video được tải xuống nhiều nhất trên Cửa hàng Google Play của Đức vào tháng 2/2022
Vào tháng 2/2022, CapCut là ứng dụng phát video dành cho thiết bị di động hàng đầu trong Cửa hàng Google Play ở Đức. Nó tạo ra khoảng 233.000 lượt tải xuống. Một ứng dụng chỉnh sửa video khác là YouCut đứng thứ hai với khoảng 95.000 lượt tải xuống trên toàn quốc.
- 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng
Tháng 3/ 2023 rằng CapCut đã đạt 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
- Xếp hạng 4,7 sao trong Apple App Store
Tính đến tháng 10 năm 2023, người dùng Apple đã xếp hạng CapCut là 4,7 sao. Người dùng Android ít khen ngợi hơn khi đánh giá CapCut 4,4 sao (từ 7,57 triệu lượt đánh giá). Điều này tốt hơn một chút so với ứng dụng gốc TikTok, đạt trung bình 4,3 sao trên Google Play.
- CapCut có 13,6 triệu người theo dõi trên TikTok
CapCut và Tiktok có sự tương hỗ mật thiết với nhau, theo đó những người dùng Tiktok sẽ xem Capcut là công cụ đắc lực giúp họ dễ dàng tạo ra những video trending, đúng xu hướng. Tính đến tháng 10/2023, có 13.6 triệu người dùng Tiktok theo dõi nền tảng cả Capcut. Tuy nhiên, ứng dụng này lại khá hạn chế trên Youtube khi chỉ có 35.500 người đăng ký và 1.089.683 lượt xem video trên kênh này.
Tuy nhiên, số lượt xem trên kênh này trong khoảng thời gian từ tháng 8 – tháng 9/ 2023 đã cao hơn nhiều so với trước đây. Ví dụ: CapCut chỉ có 17.634 lượt xem trên kênh YouTube của mình vào tháng 7 năm 2023. Con số này đã tăng lên 30.038 lượt xem video vào tháng 8 và 203.223 lượt xem video vào tháng 9.
- 28 tùy chọn chỉnh sửa video ngắn (có cập nhật, cải tiến thường xuyên)
Khi thiết lập một dự án mới trong CapCut, bạn bắt đầu bằng cách nhập ít nhất một video clip. Tại thời điểm này, người dùng đã có thể sử dụng các tính năng của CapCut để chỉnh sửa video theo cách mong muốn.
Nếu bạn nhấp vào biểu tượng Chỉnh sửa ở cuối màn hình, CapCut sẽ cung cấp rất nhiều tùy chọn để chỉnh sửa video.
(Các tùy chọn của Capcut cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa video)
28 tùy chọn chỉnh sửa là: Tách, Tốc độ, Hoạt hình, Kiểu, Xóa, Theo dõi máy ảnh, Âm lượng, Chỉnh sửa (biểu tượng gợi ý điều này liên quan đến cắt xén), Tự động chỉnh lại khung, Cắt bỏ, Lớp phủ, Cơ bản, Bộ lọc, Điều chỉnh, Chỉnh sửa, Chỉnh sửa ảnh, Mặt nạ , Sao chép, Thay thế, Trích xuất Âm thanh, Làm mờ chuyển động, Ổn định, Độ mờ, Đảo ngược, Đóng băng, Hiệu ứng giọng nói, Giảm tiếng ồn và Nhịp điệu.
Nhìn chung, với sự phát triển và thường xuyên nâng cấp tính năng để đưa đến người dùng sự thuận tiện, nhanh chóng, chuyên nghiệp, Capcut hứa hẹn sẽ là công cụ chỉnh sửa video ngắn được người dùng yêu thích, có thể thay thế các ứng dụng chỉnh sửa video truyền thống.
Nguồn dịch: https://influencermarketinghub.com/capcut-statistics/